ĐIỂM ĐẾN

Tổng Hợp 40 Địa Điểm Tham Quan Ở Hạ Long Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người. Thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch hàng năm. Ở đây không chỉ có vịnh Hạ Long – kì quan thiên nhiên thế giới, nhiều hang động nổi tiếng mà còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa cùng nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn khác. Dưới đây là 40 địa điểm tham quan ở Hạ Long đẹp và nổi tiếng mà Sayhi tổng hợp được. Tham khảo ngay để lên lịch trình khám phá thành phố xinh đẹp này nhé! 

MỤC LỤC

1. Vịnh Hạ Long – Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Ở Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng ở miền Bắc, vịnh Hạ Long quyến rũ du khách bởi phong cảnh tuyệt đẹp, nhiều dịch vụ sang chảnh, đẳng cấp. Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Với những hòn đảo nhấp nhô, núi đá vôi dựng đứng đan xen nhiều hang động lung linh vô cùng sống động và thu hút. Bởi vậy đây luôn là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

2. Vịnh Bái Tử Long – Điểm Tham Quan Đẹp Ở Hạ Long

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Trên vịnh có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn bởi hệ sinh thái biển đa dạng gồm nhiều hang động, bãi biển kết hợp với hệ động thực vật phong phú. Vịnh Bái Tử Long có hàng trăm hòn đảo núi đã vôi và sa phiến thạch với nhiều địa danh nổi tiếng như Núi Bài Thơ, Hòn Con Cóc, Hòn Tiên Ông, Hòn Con Rùa, Đầm Oan, Hòn Mặt Quỷ. Tất cả những bãi tắm kể trên đều giữ nguyên dáng vẻ hoang sơ và nét tinh khôi của tạo hóa.

3. Đảo Titop – Địa Điểm Tham Quan Ở Hạ Long

Đảo Titop

Đảo Titop ngay giữa vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về phía Đông Nam. Đảo Ti Tốp có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với bãi cát phẳng hình vành trăng lưỡi liềm. Cát ở đây bốn mùa được thủy triều rửa sạch trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Trên đảo là núi Ti Tốp, bạn phải leo khoảng 400 bậc thang dẫn từ bãi biển để lên đến đài ngắm cảnh trên đỉnh. Từ đây bạn có chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của vịnh Hạ Long từ trên cao tuyệt đẹp. Bãi tắm Ti Tốp trên đảo cũng rất đẹp, sở hữu không gian yên tĩnh và thoáng đãng, sạch sẽ.

4. Trung Tâm Giải Trí Quốc Tế Tuần Châu – Điểm Vui Chơi Giải Trí Ở Hạ Long

Trung Tâm Giải Trí Quốc Tế Tuần Châu

Trung tâm giải trí Quốc tế Tuần Châu là một tổ hợp các khu vui chơi giải trí hiện đại với nhiều hoạt động lý thú thu hút khách du lịch. Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu với những màn biểu diễn nghệ thuật ly kỳ, hấp dẫn, hoành tráng và sống động. Đến với Tuần Châu bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, khám phá ở khu Công viên vui chơi giải trí ngoài trời hay ngôi nhà kỳ bí. Hơn nữa, tại đây còn có Câu lạc bộ biểu diễn cá xấu và xiếc thú, Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu và sử tử biển nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn đầy thú vị.

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

5. Đảo Soi Sim – Các Địa Điểm Tham Quan Tại Hạ Long

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long. Đảo có tên như vậy bởi trên đảo có rất nhiều cây sim nên người dân mới gọi là đảo Soi Sim. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng cho hệ sinh thái Vịnh Hạ Long. Bãi tắm Soi Sim sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng trải dài dưới ánh nắng vàng và dòng nước trong xanh. Du lịch đảo Soi Sim bạn không chỉ được hòa mình vào bãi tắm trong veo, mát lạnh, mà còn được thả mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn không gian lãng mạn vô cùng tuyệt vời.

6. Đảo Mắt Rồng ( Đảo Bái Đông) – Du Lịch Hạ Long Đi Đâu?

Đảo Mắt Rồng

Nằm ở rìa phía Nam Vịnh Hạ Long, Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long. Hòn đảo này vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, ẩn chứa nhiều điều thú vị. Ở đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 3, 4 trăm mét. Và đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Đó cũng chính là lý do vì sao hòn Bái Đông còn được mọi người gọi là hòn đảo Mắt Rồng.

Bên trong đảo là một áng nước trong xanh, chứa đựng cả một hệ sinh thái đặc sắc. Muốn vào bên trong Mắt Rồng, bạn phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi mới thả bộ xuống. Điểm tham quan ở Hạ Long này hứa hẹn sẽ mang đến cho nhiều những trải nghiệm thú vị.

7. Hang Sửng Sốt – Cảnh Đẹp Nổi Tiếng Ở Hạ Long

Hang Sửng Sốt

Nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, trong đảo Bồ Hòn. Hang Sửng Sốt là một hang động rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được. Với những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo hóa thân vào vô số những hình thù kỳ lạ và hiệu ứng ánh sáng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo. Tham quan hang Sửng Sốt bạn vừa được trải nghiệm leo núi vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ trong lòng di sản.

8. Hang Đầu Gỗ – Các Địa Điểm Tham Quan Ở Hạ Long Quảng Ninh

Hang Đầu Gỗ

Với lịch sử kiến tạo lâu đời gần 2 triệu năm tuổi, hang Đầu Gỗ có chiều rộng 12m và lối vào cao khoảng 17m. Hang động này được xem là hang động núi đá vôi lớn nhất Hạ Long. Đầu Gỗ là hang động rộng, đẹp mang nét cổ kính rêu phong, người Pháp gọi là “Động các kỳ quan”. Ngay khi bước vào hang, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của lớp nhũ đá nhiều màu sắc được ánh sáng mặt trời phản chiếu vào. Đầu Gỗ Có sự khác biệt so với nhiều hang động khác ở vịnh Hạ Long bởi trong hang sở hữu hệ thực vật đa dạng của rêu, dương xỉ, cây thân gỗ.

9. Hang Tiên Ông – Tham Quan Các Hang Động Ở Hạ Long

Hang Tiên Ông

Hang Tiên Ông nằm trên đảo đá Cái Tai, cách cảng tàu Tuần Châu khoảng 18km. Đây không chỉ là một hang động có những vẻ đẹp tự nhiên thuần túy, mà Hang Tiên Ông còn là một trong hang động hiếm hoi trên vịnh Hạ Long có dấu vết cư trú của con người từ rất xa xưa. Tại đây có một khu trưng bày khảo cổ về những di vật của người tiền sử, chứng minh sự sống đã tồn tại ở ngoài khơi xa từ hàng nghìn năm trước. Động có tên là Tiên Ông bởi phía trong động có 3 măng đá giống hình ảnh của 3 ông Tiên với khuôn mặt phúc hậu, râu tóc dài.

10. Hang Cặp La – Các Điểm Du Lịch Hạ Long Nổi Tiếng

Hang Cặp La

Nằm trên dãy đảo Cống Đỏ, Hang Cặp La cách cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu khoảng 25km. Đây là một hang mới được phát hiện, rộng và rất đẹp. Trong hang nhũ đá trắng còn nguyên vẹn, chưa bị phong hóa. Hang cao khoảng 30m so với mực nước biển, Với cấu trúc gồm có 02 tầng: tầng trên có độ dốc lớn, trần thấp và sâu. Tầng dưới rộng với các nhũ đá trắng muốt và nguyên bản, nơi bạn có thể trải nghiệm tham quan thám hiểm hang động. Cặp La còn được các nhà khoa học đánh giá cao nhờ cấu trúc kiến tạo độc đáo, giá trị cảnh quan, đa dạng sinh học và nhiều giá trị khảo cổ còn ẩn giấu

11. Hang Luồn – Các Điểm Tham Quan Ở Vịnh Hạ Long

Hang Luồn

Nằm ở mỏm phía đông bắc đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt khoảng hơn 1km. Hang Luồn là một mạch nước ngầm chảy luồn trong núi. Tạo nên cổng vòm luồn trong hang trông bí ẩn và thẩm mỹ đến kỳ lạ. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Đến đây bạn sẽ được tham gia hành trình chèo thuyền thú vị xuyên qua chiếc cổng vòng cung tuyệt đẹp, đầy nhũ đá rủ xuống. Phía trong là một hồ nước tròn phẳng lặng, yên tĩnh, bốn bề cây cối um tùm, vách đá cheo leo, trên đó từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng.

12. Hang Cỏ – Những Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Ở Hạ Long

Hang Cỏ

Nằm ở trung tâm bảo tồn đảo Cống Đỏ, hang Cỏ là một trong những điểm tham quan ở Hạ Long hấp dẫn du khách ghé thăm trên hành trình tham quan Vịnh Hạ Long. Nằm giữa vùng biển trong xanh, phẳng lặng, phía ngoài được bao quanh bởi vô số đảo đá lớn nhỏ với nhiều hình thù đẹp. Hang Cỏ sở hữu bãi cát trắng muốt, hang động có nhiều nhũ đá nguyên sơ. Cùng với hệ thực vật đa dạng, xanh tốt, phủ khắp từ chân tới đỉnh các đảo đá. Tham quan hang Cỏ bạn có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, trải nghiệm chèo thuyền khám phá vẻ đẹp của các đảo đá vôi xung quanh hay chiêm ngưỡng các măng nhũ đá trong hang.

13. Bảo Tàng Quảng Ninh – Các Điểm Du Lịch Hạ Long Nổi Tiếng

Bảo Tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh có thiết kế đầy ấn tượng với những tường đá đen bóng. Phần vỏ kính của khối nhà mang màu đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long. Không gian chính của Bảo tàng gồm 3 tầng. Phác họa những nét cơ bản và đặc trưng nhất về vùng đất Quảng Ninh theo cả không gian và thời gian. Với nhiều hiện vật mang giá trị khoa học cao. Đến đây, bạn không chỉ được tìm hiểu khám phá thêm về vùng đất Quảng Ninh. Mà còn có thể tha hồ sống ảo với những bức hình đẹp.

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h – 11h30, 13h30 – 17h00, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2
  • Giá vé: 30.000 vnđ/người lớn, 15.000 vnđ/học sinh, sinh viên, 10.000 vnđ/trẻ em

14. Bảo Tàng Tranh 3D Funny Art Hạ Long – Địa Điểm Vui Chơi Không Thể Bỏ Qua Ở Hạ Long

Bảo Tàng Tranh 3D Funny Art Hạ Long

Đây là một trong những điểm tham quan ở Hạ Long được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Điểm đặc biệt của bảo tàng này đó chính là hơn 40 bức tranh 3D sử dụng hiệu ứng đa chiều và ảo giác quang học. Về các chủ đề: Parody, Aquarium, phiêu lưu, động vật,… Đến tham quan bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long bạn có thể thoải mái chụp những bức ảnh độc đáo cùng với những bức tranh 3D.

  • Địa chỉ: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h
  • Giá vé: 80.000 vnđ/người

15. Công Viên Hoa Hạ Long – Địa Điểm Tham Quan Đẹp Ở Hạ Long

Công Viên Hoa Hạ Long

Tọa lạc ở vị trí ngay trung tâm thành phố, bên bờ vịnh Hạ Long. Với diện tích rộng lớn, Công viên Hoa Hạ Long là một trong những điểm nhấn nổi bật của thành phố. Đa phần diện tích công viên là hoa, thực vật, cỏ và khu vui chơi giải trí. Tại công viên có các sân chơi nhỏ phù hợp họp nhóm, thể dục, dưỡng sinh. Đường đi bộ, chỗ ngồi chơi nghỉ ngơi thư giãn hóng gió biển. Đây là nơi vui chơi giải trí, thư giãn của nhân dân thành phố và du khách.

  • Địa chỉ: Lê Thánh Tông, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 24/24h
  • Giá vé: Vào cửa tự do

16. Khu Vui Chơi Giải Trí Quốc Tế Tuần Châu – Khu Vui Chơi Hấp Dẫn Ở Quảng Ninh

Khu Vui Chơi Giải Trí Quốc Tế Tuần Châu

Được mệnh danh là khu vui chơi giải trí bên bờ kỳ quan. Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu là tổ hợp các công viên với các loại hình vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế. Như câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển. Chương trình biểu diễn ảo thuật, phòng chiếu phim 5D, 9D, các trò chơi game trong nhà và ngoài trời. Cùng 12 trò chơi cảm giác mạnh hiện đại bậc nhất hiện nay. Ngoài ra tại đây cũng thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h – 22h
  • Giá vé: 250.000 vnđ/người

17. Hang Thiên Cảnh Sơn – Cảnh Đẹp Ở Vịnh Hạ Long

Hang Thiên Cảnh Sơn

Hang Thiên Cảnh Sơn thuộc khu bảo tồn đảo Cống Đỏ, nằm trên vịnh Bái Tử Long. Nằm cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 25km. Đây là một trong những hòn đảo còn hoang sơ nhất của vịnh Hạ Long. Đường đi đến hang nằm dưới tán lá rừng, được làm từ các bậc đá và kéo dài khoảng 400 bước. Bên trong hang là hàng ngàn hàng vạn các thạch nhũ đá phát sáng lấp lánh vô cùng huyền bí và tráng lệ. Với vẻ đẹp tự nhiên, các thạch nhũ đá vôi nguyên sơ và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Hang Thiên Cảnh Sơn là điểm đến khiến nhiều du khách thích thú.

18. Hang Trống Và Hang Trinh Nữ – Tham Quan Các Hang Động Ở Hạ Long

Hang Trống Và Hang Trinh Nữ

Hai cái tên là hang Trống và hang Trinh Nữ gắn với sự tích thú vị về cặp đôi trai gái. Tất nhiên bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện này khi đến tham quan hang. Hai hang này nằm trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt hơn 3km theo đường biển về phía đông nam. Hai hang cách nhau khoảng 700m qua một vụng biển nhỏ, trong xanh, đẹp như tranh vẽ và có cửa hang quay ra hai phía khác nhau. Đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự lấp lánh, huyền ảo của những chùm thạch nhũ đá trắng bạc rủ mình trong hang.

19. Động Thiên Cung – Các Điểm Tham Quan Khi Du Lịch Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá những hang động đẹp nhất của Vịnh Hạ Long. Động nằm ở phía tây nam Vịnh Hạ Long cách cảng tàu du lịch 4km trên đảo Đầu Gỗ, Ở độ cao 25m so với mực nước biển. Đường lên Động Thiên Cung vách đá cheo leo, hai bên cây che phủ um tùm, mở ra một khung cảnh đẹp ngỡ ngàng với những vách đá phủ đầy thạch nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ.

20. Động Tam Cung – Tham Quan Vịnh Hạ Long

Động Tam Cung

Nằm ở trung tâm vịnh Hạ Long, cách động Sửng Sốt 5 km về hướng đông bắc. Động Tam Cung nằm trên đảo Mây Đèn, một hòn đảo với những vách đá thẳng đứng, chênh vênh với những rừng cây xanh tốt. Và có vị trí gần như tách biệt với các đảo khác. Động được chia làm ba ngăn, được kết nối với nhau qua từng khe đá nhỏ hẹp. Trong động có rất nhiều nhũ đá đẹp được hình thành từ rất lâu đời. Trong cả ba ngăn động, nhũ đá được hình thành và mang những hình thù tự nhiên như vô cùng thu hút và sống động.

21. Động Mê Cung – Các Hang Động Ở Vịnh Hạ Long Đẹp Nhất

Động Mê Cung

Động Mê Cung nằm trên đảo Lờm Bò cách đảo Ti-tốp khoảng 2km về hướng Tây Nam. Đây một trong những điểm tham quan ở Hạ Long mà bất cứ ai khi tới đây đều không thể bỏ qua. Nhìn từ xa cửa động như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Động sở hữu cấu trúc vô cùng phức tạp, nhiều tầng cấp, nhiều ngăn, ngách trải rộng trong phạm vi mái đá với những hành lang dài hơn 100m. Cao dần về phía tây và trông xuống một hồ nhỏ có tên Hồ Mê Cung. Không gian bên trong tuy nhỏ nhưng được tạo hóa chạm khắc công phu bằng những nhũ đá muôn hình tuyệt đẹp.

22. Làng Chài Cửa Vạn – Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Ở Hạ Long

Làng Chài Cửa Vạn

Cửa Vạn nằm trong khu vực biển lặng và là một trong những những làng chài lớn nhất ở Hạ Long. Làng chài được vây quanh bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ như được mọc lên từ biển. Làng nổi tiếng với những ngôi nhà bè nằm liền kề nhau vô cùng xinh xắn. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng cuộc sống bình yên lạ. Đến thăm làng chài Cửa Vạn bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác được làm ngư dân. Tận hưởng không gian sóng nước mênh mông trên những chiếc thuyền thúng đầy thú vị.

23. Làng Chài Vung Chiêng – Điểm Tham Quan Ở Hạ Long

Làng Chài Vung Chiêng

Làng chài Vung Hiên nằm sâu trong vịnh Hạ Long, được bao bọc bởi những dãy đá vô cao chót vót. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây, bạn sẽ được thử trải nghiệm cảm giác làm ngư dân một ngày trên vịnh biển cũng như hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây.

24. Làng Chài Ba Hang – Tham Quan Các Làng Chài Nổi Tiếng Tại Hạ Long

Làng Chài Ba Hang

Nằm dưới những ngọn núi cao thuộc đảo Đầu Gỗ, gần với động Thiên Cung. Đây là một làng chài nhỏ, đơn sơ, thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Người dân trong làng chài sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, đánh bắt hải sản trên vịnh. Cuộc sống đơn giản nhưng vô cùng bình yên. Đến với làng chài Ba Hang, bạn sẽ được thoát khỏi những xô bồ, ồn ả của phố xá để tìm về với không gian thoải mái thư giãn. Trải nghiệm trở thành một ngư dân đánh cá rong ruổi chèo thuyền ra khơi, tự mình thả lưới và kéo lên những mẻ hải sản tươi ngon.

25. Đảo Quan Lạn – Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Tại Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn

Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử. Đảo Quan Lạn là một trong những điểm tham quan ở Hạ Long hấp dẫn du khách. Đến đây bạn có thể thỏa sức ngụp lặn dưới làn nước biển trong mát, tản bộ tận hưởng không gian đầy nắng, gió, mang hương vị mặn mòi của biển khơi. Khám phá cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ xung quanh đảo với những rừng thông, rừng trâm bạt ngàn. Hay tham quan các làng chài và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.

26. Đảo Cô Tô – Du Lịch Hạ Long Nên Đi Những Đâu?

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm đầy thú vị. Đảo Cô Tô làm say lòng du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…

  • Địa chỉ: huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

27. Chùa Yên Tử – Các Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Ở Hạ Long

Chùa Yên Tử

Cách Hạ Long 40km, Yên Tử là một di tích và danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Ninh. Sở hữu một quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh vật thiên nhiên. Nằm rải rác từ dốc Đỏ theo chiều cao dần đến đỉnh núi. Nơi đây còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh là đất tổ Phật giáo Việt Nam. Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng nhiều lễ hội đặc sắc. Chùa Yên Tử thu hút khách đông đảo du khách thập phương về hành hương. Bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh Yên Tử.

  • Địa chỉ: núi Yên Tử, thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

28. Chùa Cái Bầu – Địa Điểm Tham Quan Đẹp Ở Hạ Long

Chùa Cái Bầu

Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 65 km. Chùa Cái Bầu hay còn gọi là thiện viện Trúc Lâm Giác Tâm. Đây là công trình văn hóa tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng với kiến trúc và cảnh quan đẹp. Thu hút du khách hành hương đến lễ Phật và vãn cảnh. Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển và nằm cách xa khu dân cư. Nên chùa càng mang vẻ thanh tịnh, uy nghiêm. Khung cảnh nên thơ hòa cùng tiếng chuông uy nghiêm, tiếng gió rì rào từ biển khiến tâm ta được thanh tịnh vô cùng.

  • Địa chỉ: Thôn 1, Vân Đồn District, Quảng Ninh 200000

29. Chùa Ba Vàng – Những Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Ở Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh mà bạn nên ghé thăm khi đến với Hạ Long. Ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc Phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để tĩnh tâm, tận hưởng không khí trong lành. Và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Uông Bí từ trên cao. Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ chốn cửa Phật, buông bỏ những xô bồ của bụi trần vô cùng thư thái.

  • Địa chỉ: Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh 207951

30. Chùa Lôi Âm – Các Điểm Tham Quan Tại Hạ Long

Chùa Lôi Âm

Có một ngôi chùa nhỏ ở Hạ Long nằm ẩn mình trong núi lớn. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ và đầy tâm linh. Đó là chùa Lôi Âm, ngôi chùa cổ linh thiêng gắn liền với đời sống văn hóa tâm linh của người dân nơi đây. Đường lên chùa khá xa và khó đi vì vậy bạn nên sử dụng cáp treo để vừa thuận tiện và được ngắm cảnh đẹp. Một trong những nét độc đáo riêng của chùa Lôi Âm là du khách đến lễ chùa mỗi người thường mang theo gạch đỏ để làm công đức cho nhà chùa.

  • Địa chỉ: Đại Yên, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

31. Phố Cổ Hạ Long – Các Điểm Tham Quan Đẹp Nhất Ở Thành Phố Hạ Long

Phố Cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long nằm gần công viên Sun World Hạ Long Park. Đến đây, bạn sẽ tận mất nhìn thấy sự tái hiện những đường nét phổ cổ Hội An và phố cổ Hà Nội một cách rất tinh tế. Đây chính là công trinh kết hợp hài hòa nét hiện đại và truyền thống. Với lối kiến trúc cổ, tong màu chủ đạo là màu vàng. Con đường đi bộ nhỏ mang nét cổ kính tương phản với vẻ đẹp hiện đại, náo động bên ngoài. Đến Hạ Long, không thể dạo một vòng quanh phố cổ và lưu lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

32. Chợ Đêm Hạ Long – Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Ở Hạ Long

Chợ Đêm Hạ Long

Du lịch Hạ Long buổi tối nên đi đâu? Chợ đêm Hạ Long là một trong những thiên đường giải trí về đêm ở Quảng Ninh. Tại đây có hàng trăm gian hàng kinh doanh tất cả các loại mặt hàng từ đồ lưu niệm đến thời trang, ẩm thực địa phương,… Đêm đến, đi dạo chợ đêm Hạ Long thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon. Hay tự tay chọn mua cho mình những món đồ lưu niệm tuyệt đẹp. Đó sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Hạ Long của mình đấy.

  • Địa chỉ: đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long

33. Nhà Thờ Hòn Gai – Địa Điểm Tham Quan Ở Hạ Long

Nhà Thờ Hòn Gai

Tọa lạc trên Núi Đạo, phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long. Nhà thờ Hòn Gai là một trong những điểm tham quan ở Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua. Đây là nhà thờ lớn nhất Quảng Ninh. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo theo kiểu Roman, dài 42m, rộng 11m, tháp chuông cao 33m. Đứng trong khuôn viên nhà thờ, bạn có thể nhìn bao quát được toàn bộ trung tâm của thành phố Hạ Long. Ngày nay, nhà thờ Hòn Gai không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của bà con giáo dân. Mà đây còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách.

  • Địa chỉ: P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

34. Khu Sinh Thái Tùng Áng – Cống Đỏ – Các Khu Du Lịch Nổi Tiếng Hạ Long

Khu Sinh Thái Tùng Áng – Cống Đỏ

Khu sinh thái Tùng Áng Cống Đỏ có cảnh quan hoang sơ, yên bình. Và giá trị nổi bật về đa dạng sinh học, địa chất – địa mạo. Đây là khu vực có nhiều hệ tùng, áng. Đặc biệt có 02 áng điển hình nhất là áng Cá Bống và áng Cống Đỏ. Các Áng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Lối vào áng phải leo lên vách đá, đi đường rừng dốc. Vì vậy đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá, mạo hiểm.

35. Hồ Ba Hầm – Các Địa Điểm Tham Quan Ở Hạ Long

Hồ Ba Hầm

Nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, hồ Ba Hầm nằm trên đảo Đầu Bê thuộc vịnh Lan Hạ. Đây là một hệ thống gồm ba trũng biển lớn hình tròn, được thông với nhau qua một hang luồn hẹp, uốn khúc quanh co. Cửa hang hình bán nguyệt mở ra bên vách đá bằng phẳng phía tây bắc của đảo, cách mặt nước 4 – 5 m. Từng chùm nhũ đá muôn sắc màu rủ xuống từ trần hang với nhiều hình thù kỳ lạ. Trên đảo là những loài cây như phong lan, si, đa, thiên tuế bốn mùa xanh tươi. Tham quan hồ Ba Đầm là một hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí, hoang sơ đầy thú vị.

36. Hồ Động Tiên – Những Điểm Tham Quan Đẹp Nhất Ở Hạ Long

Hồ Động Tiên

Không chỉ là một trong những hang động có cảnh quan đẹp ở vịnh Hạ Long. Hang hồ Động Tiên còn mang nhiều giá trị lớn về nghiên cứu khoa học, địa chất, địa mạo… Đây là một trong những điểm tham quan ở Hạ Long hấp dẫn các nhà nghiên cứu, khách du lịch yêu thích khám phá ghé thăm. Tham quan hồ Động Tiên là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

37. Trung Tâm Văn Hóa Nổi Cửa Vạn – Các Địa Điểm Tham Quan Tại Hạ Long

Trung Tâm Văn Hóa Nổi Cửa Vạn

Nàm giữa lòng vịnh Hạ Long. Đây là mô hình trung tâm văn hóa nổi đầu tiên dành cho cộng đồng ngư dân vạn chài được xây dựng tại Việt Nam. Nhằm bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa làng chài thông qua các sinh hoạt truyền thống. Cũng như hoạt động giao lưu giữa cộng đồng dân cư và du khách. Tại đây có trưng bay rất nhiều các hiện vật liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần của ngư dân trên vịnh. Đến thăm trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn bạn sẽ được tìm hiểu, khám phá văn hóa làng chài Cửa Vạn xưa và nay.

38. Đền Bà Men – Các Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Ở Hạ Long

Đền Bà Men

Là địa điểm sinh hoạt văn hóa và tâm linh của người dân xung quanh khu vực vịnh Hạ Long – đảo Cát bà. Với lịch sử trên 200 năm, Đền Bà Men là nơi thể hiện rõ nét đặc trưng về tín ngưỡng thờ thần của ngư dân truyền đời mưu sinh lênh đênh trên sông nước. Nơi đây còn gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết và đặc biệt linh thiêng. Hàng năm vào ngày 19 và 20 tháng giêng âm lịch (tục truyền là ngày hoá của bà), đền lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ đến công đức của bà và cầu xin bà phù hộ độ trì cho bình an, may mắn và trời yên bể lặng, đánh bắt được nhiều tôm cá.

39. Hang Bồ Nâu – Những Điểm Du Lịch Hạ Long Đẹp Nhất

Hang Bồ Nâu

Hang Bồ Nâu là một trong những hang đẹp của vịnh Hạ Long. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những hang đá, nhũ thạch độc đáo. Bồ Nâu thuộc dạng hang ngầm núi đá vôi cổ. Hang Bồ Nâu có dạng hàm ếch, rộng khoảng 200 m2, đáy hang rộng, phẳng nhưng không sâu, vách có nhiều nhũ đá. Trên trần của hang có vết nứt nên ánh sáng có thể lọt qua đó vào hang. Tạo nên không gian đẹp sống động, kì bí và tráng lệ.

40. Động Kim Quy – Địa Điểm Tham Quan Đẹp Tại Hạ Long

Động Kim Quy

Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187m. Phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Sim. Tại Động Kim Quy, nước chảy suốt bốn mùa, từ đó các nhũ đá được hình thành, uốn lượn xuống tạo nên một khung cảnh rất đỗi huyền bí, kì vĩ. Động Kim Quy cũng gắn liền với câu chuyện truyền thuyết Rùa Vàng. Trong động là những nhũ đá màu trắng sữa từ trần động buông xuống tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền bí. Vào sâu trong động bạn dễ dàng bắt gặp những vũng nước chảy róc rách suốt bốn mùa, mát rượi.

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều điểm tham quan đẹp, Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách. Hi vọng những thông tin về các địa điểm tham quan Hạ LongSayhi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới của bạn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

4/5 - (30 bình chọn)
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

3 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

4 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

1 tháng ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

1 tháng ago