ĐIỂM ĐẾN QUẢNG BÌNH

[Top 10] Điểm Tham Quan Ở Quảng Bình Không Nên Bỏ Lỡ

Bạn muốn đi chơi ở Quảng Bình mà vẫn chưa biết nên đi đâu. Vậy hãy cùng Sayhi.vn khám phá vài địa điểm tham quan ở Quảng Bình.

1. Động Phong Nha – Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Ở Quảng Bình

Nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía tây bắc, Động Phong Nha nằm trong vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Phong Nha được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với các tiêu chí:

  • Sông ngầm dài nhất
  • Hồ nước ngầm đẹp nhất
  • Cửa hang cao và rộng nhất
  • Các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất
  • Hang khô rộng và đẹp nhất
  • Hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất
  • Hang động nước dài nhất.

rất phù hợp để là một điểm tham quan ở Quảng Bình.

Động Phong Nha-sưu tầm

Các con sông Son, Troóc, Chày, Rào Thương bắt nguồn từ các con suối nhỏ, đến hang Én thì suối lớn chảy ngầm vào lòng núi đá vôi để tạo thành các hang động. Bên bờ Sông Son là cuộc sống của người dân địa phương ở đây. Người dân ở đây thường lái thuyền phục vụ du khách đến thăm quan Phong Nha Kẻ Bàng.

Giá vé tham quan Động Phong Nha 2019:

  • Người lớn: 150.000 vnđ/ 01 vé/ 01 người lớn.
  • Em bé có chiều cao dưới 1.3 m được miễn vé tham quan.
  • Thuyền tham quan Động Phong Nha: 360.000 vnđ/ 1 thuyền kèm áo phao. Chở tối đa 12 khách bao gồm cả trẻ em.

2. Động Thiên Đường – Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Tại Quảng Bình

Động Thiên Đường nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Đến Quảng Bình chưa đặt chân đến Động Thiên Đường thì có thể nói bạn chưa đến Quảng Bình. Hãy cùng khám phá điểm tham quan ở Quảng Bình ngay thôi.

Động Thiên Đường-sưu tầm

Động Thiên Đường – động khô dài nhất Châu Á là một hang động có giá trị. Động nằm ngay trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm và cộng đồng trong nước và quốc tế.

3. Sông Chày Hang Tối – Điểm Tham Quan Mới

Sông Chày Hang Tối Quảng Bình Việt Nam thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Sông cách TP. Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15. Để khám phá sông Chày – hang Tối, du khách có thể chọn một trong hai lộ trình. Một là, từ bến thuyền du lịch Phong Nha, ngược dòng sông Son qua động Phong Nha khoảng 1km sẽ tới ngã ba sông (sông Son – sông Chày – sông Troóc). Đi thuyền theo nhánh sông Chày khoảng hơn 5km. Khách tham quan sẽ tới hang Tối, kết thúc hành trình tại bến thuyền của trạm kiểm lâm Trộ Mơng. Hoặc là du khách có thể đi theo hướng ngược lại, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền du lịch Phong Nha .

Sông Chày Hang Tối-sưu tầm

4. Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở khu vực biển Vũng Chùa – Đảo Yến, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cách Quốc lộ 1 hơn 2km về phía đông.

quang cảnh gần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp-sưu tầm

Dọc con đường vào viếng mộ Đại tướng có 103 bậc thang bằng gỗ, 103 cây hoa mai và 103 cây hoa ban Điện Biên tượng trưng cho 103 tuổi của Đại tướng.

Vũng Chùa – Đảo Yến là Đại tướng chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng của mình. Vũng Chùa là khu vực có khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, lưng tựa núi Thọ Sơn, mặt hướng ra biển Đông hùng vĩ với nhiều đảo nhỏ như hòn La, hòn Gió, hòn Nồm (đảo Yến). Phần mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm tại Mũi Rồng – đối diện với đảo Yến.

5. Động Chà Lòi – Địa Điểm Tham Quan Ở Quảng Bình Thú Vị

Hệ thống hang Chà Lòi thuộc xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Nằm bên cạnh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 40km theo hướng Tây Nam.

Hang Chà Lòi-sưu tầm

Nằm dưới chân một ngọn núi đá vôi, vượt qua cánh đồng xanh tốt, những rặng chuối rừng. Hòa quyện những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của đồng bào Bru Vân Kiều rất thích hợp để check in. Hệ thống hang động Chà Lòi là điểm check in ở  Quảng Bình mới  được đưa vào khai thác. Không những chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống thạch nhũ tráng lệ và trải nghiệm khám phá du lịch mạo hiểm, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của đường hầm tình yêu, với những hình thù như hình trái tim được tạo từ mẹ thiên nhiên. Hang động này có hệ thống thạch nhũ nhìn từ xa qua ánh sáng chiếu rọi của đèn pin như được dát vàng do nhũ chứa nhiều silic.

6. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên giới của hai quốc gia.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng-sưu tầm

Hệ thống hang động

Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kì bí, hùng vĩ. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, những hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo tác từ hàng triệu năm trước.

  • Hệ thống hang Vòm
  • Hệ thống sông ngòi và đỉnh núi
  • Đa dạng sinh học
  • Giá trị khảo cổ, lịch sử, văn hóa

Bên cạnh đó, khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng còn có hàng chục con suối và thác nước đẹp như: Thác Gió, Thác Mẹ Loan, Suối Nước Moọc phun lên từ chân một dãy núi đá vôi, Suối Trạ Ang…

7. Hang Sơn Đoòng – Điểm Tham Quan Không Nên Bỏ Lỡ

Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và nạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày thành vòm hang khổng lồ. ”Hồ bơi” khổng lồ, trong và sâu thăm thẳm trong hang.

Một đoạn mái của hang Sơn Đoòng bị sập nhiều năm trước đã tạo điều kiện cho ánh sáng ùa vào, cây cối xum xuê phát triển, tạo nên một cánh rừng kỳ vĩ giữa lòng hang. Các nhà thám hiểm đặt tên cho nơi đây là Vườn địa đàng. Vườn địa đàng có diện tích rất lớn, gồm có nhiều thực vật, nước rộng mênh mông được bao quanh bởi những cụm cây rừng và thực vật đủ loại. Hệ sinh thái đa dạng của vùng nhiệt đới, các thực vật  dây leo chằng chịt vắt ngang trên đá.

Hang Sơn Đòong-sưu tầm

Bạn sẽ được hòa mình vào rừng núi thiên nhiên nguyên sơ , tiếng chim rừng líu lo, tiếng suối chảy róc rách, tiếng gió xào xạc của Di sản Thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng kết hợp với các hoạt động như cắm trại, câu cá , tắm suối  quan sát  Voọc, tham quan bản Đoòng một bản làng vùng cao cảm nhận những nét sinh hoạt vẫn còn rất hoang sơ của người dân tộc trong lòng di sản thưởng thức những món ăn đặc sản của người dân địa phương thật sự là một trải nghiệm thú vị không bao giờ quên.

8. Hang Én – Điểm Tham Quan Rừng Núi

Nằm sâu trong khu vực vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), hang Én mang vẻ đẹp vẹn nguyên của rừng núi nguyên sinh Việt Nam.

Hang Én-sưu tầm

Trong ngày thứ hai khám phá hang Én, bạn sẽ leo vào con dốc đá trong hang để chiêm ngưỡng “vương quốc” hóa thạch thọ nhất châu Á với hơn 300 triệu năm tuổi. Ngắm những khối thạch nhũ khổng lồ, nghe các câu chuyện về tập tục ăn Én hay lễ hội rằm tháng năm của người Arem. Đặc biệt, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây, nơi quay phim Pan và vùng đất Neverland. Khi hoàn tất việc khám phá hang, sẽ quay về trên cùng con đường cũ.

9. Hang động Tú Làn – Điểm Tham Quan Thú Vị

Hệ thống hang động Tú Làn nằm cách Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng 70 km, thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là một điểm đến đầy thách thức cho những ai thích mạo hiểm.

hang Tú Làn-sưu tầm

Hệ thống hang động Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động, một số được phát hiện vào năm 1992. Số còn lại mới được tìm thấy gần đây. Hình ảnh Tú Làn trong mắt du khách trong và ngoài nước rất nên thơ, yên bình nhưng không kém phần hùng vĩ, có thể sánh với những danh thắng khác của thế giới.

10. Phế tích Nhà thờ Tam Tòa – Điểm Tham Quan Ở Quảng Bình

Nhà thờ Tam Tòa nằm ở đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Du khách hãy ghé thăm nhà thờ để tìm hiểu sự độc đáo của nhà thờ Tam Tòa. Hãy check in vài tấm ảnh với sự cổ kính nơi đây. Sau đó cảm nhận bức tranh nhà thờ bị phá hủy qua những ngày tháng chiến tranh khốc liệt mà nhân dân Quảng Bình còn lưu giữ.

phé tích nhà thờ Tam Hòa-sưu tầm

Nhà thờ Tam Tòa là nhà thờ công giáo lớn nhất Quảng Bình. Đây cũng là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo nhất của Việt Nam thời đó. Di tích ở Quảng Bình sẽ được xem lại những tái hiện của chiến tranh qua nhà thờ Tam Tòa. Chiến tranh đã phá hủy gần hết nhà thờ, nay chỉ còn lại tháp chuông.

Sự cổ kính nơi đây đã hòa quyện với bức tranh thiên nhiên mộc mạc giản dị. Ngọn tháp 3 tầng sừng sững dù đã bị chiến tranh phá hủy mất khá là nhiều. Tuy là vậy nhưng nơi đây thu hút khá nhiều du khách ghé thăm để cảm nhận lại một thời chiến tranh đã qua.

Đây là những địa điểm tham quan ở Quảng Bình mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Bạn hay lưu lại một vài địa điểm mà bạn muốn ghé thăm. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Tham Khảo Thêm Giá Vé Tham Quan, Tour Quảng Bình:

Tour Đồng Hới – Nhà lưu niệm Đại Tướng – Chùa Hoằng Phúc 500.000
Tour Đồng Hới – Viếng mộ Đại Tướng – Biển đá nhảy (nửa ngày) 650.000
Tour Đồng Hới – Trượt cát Quang Phú – Câu mực đêm Nhật Lệ 500.000
Tour Khám phá hang Chà Lòi 1.550.000
Tour Cắm trại động Hang Én 2n1d 7.600.000
Tour Hang Nứt 1.650.000
Tour Khám phá Hang Tiên 1 ngày 2.000.000
Tour Tú Làn 1 ngày 1.800.000
Tour Hang Va 2n1d 8.000.000
Tour Động Phong Nha buổi chiều 400.000
Tour Đồng Hới – Động Phong Nha 1 ngày 1.320.000
Tour Khám phá rừng quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng 1.450.000
Tour Đồng Hới – Động Phong Nha – Vườn thực vật/Viếng mộ Đại Tướng/Vũng Chùa Đảo Yến/Động Thiên Đường/Suối Nước Moọc/Sông Chày Hang Tối 950.000 – 1.350.000
Tour Đồng Hới – Động Thiên Đường 1 ngày 750.000
Tour Đồng Hới – Động Thiên Đường – Viếng mộ Đại Tướng/Hang Tám Cô/Suối Nước Moọc/Sông Chày Hang Tối 950.000 – 1.350.000
Tour Đồng Hới – Suối nước Moọc – Kayak Sông Chày Hang Tối 1.200.000
Tour Đồng Hới – Vũng Chùa Đảo Yến – Làng Cảnh Dương – Đá Nhảy 500.000
Tour Đồng Hới – Vũng chùa Đảo Yến – Suối nước Moọc/Sông Chày Hang Tối 1.250.000 – 1.350.000

Liên Hện Đặt Vé, Tour Tham Quan Tại Quảng Bình Giá Tốt – Gọi Ngay: 0932.56.52.51

Liên Hệ Tư Vấn Du Lịch Toàn Quốc Tại Đây:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH SAYHI
Bạn Cần Tìm Tour, Vé, Combo Du Lịch Giá Rẻ Toàn Quốc

GỌI NGAY: 0932.56.52.51

Bạn Cần Tìm Homestay, Khách Sạn Giá Rẻ Toàn Quốc

GỌI NGAY: 0932.58.59.56

Bạn Cần Tìm Villa, Resort Giá Rẻ Toàn Quốc

GỌI NGAY: 0935.16.11.15

Bạn Cần Tư Vấn Tour Đoàn Hội, Doanh Nghiệp, Team Building

GỌI NGAY: 0898.200.123

Đánh giá cho bài viết này
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

2 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

2 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

4 tuần ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

4 tuần ago