Du Lịch Malaysia

Khám Phá Du Lịch Langkawi Malaysia – Hòn Đảo Thu Hút Du Khách

“Hòn ngọc quý” Langkawi với vô vàn cảnh đẹp và ẩm thực đa dạng hứa hẹn đem đến trải nghiệm đáng nhớ. Cùng sayhi.vn tìm hiểu du lịch Langkawi Malaysia được nhiều người lựa chọn và gây sốt gần đây nhé!

>> Xem thêm

Khái Quát Về Đảo Langkawi Malaysia – Du Lịch Langkawi Malaysia

Langkawi Malaysia

Langkawi là quần đảo xinh đẹp tọa lạc ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah. Gồm 99 hòn đảo, nơi đây giáp với Thái Lan và được mệnh danh là Đại Bàng. Sở dĩ có tên độc đáo như vậy vì ý nghĩa của chữ Lang trong tiếng Malaysia xuất phát từ Helang nghĩa là Đại Bàng. Bên cạnh đó, đây là nơi trú ngụ của rất nhiều chú chim đại bàng.

Quần đảo Langkawi

Quần đảo Langkawi có 2 khu vực đông vui và là nơi tụ tập đông đúc khách du lịch. Đó là trung tâm Kuah Townkhu bãi biển Pantai Cenang. Các hoạt động vui chơi giải trí ở Langkawi cũng vô cùng đa dạng. Thông thường du khách sẽ đi thuyền ra biển, chèo thuyền kayak xuyên rừng ngập mặn, đi ngắm chim… Tuy nhiên, chỉ cần thả mình vào dòng nước biển trong xanh là bạn đã có thể tưởng tượng ra thiên đường rồi.

Đảo Langkawi

Ngoài ra, Langkawi còn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới vào năm 2007. Hiếm nơi nào được thiên nhiên ưu ái như ở đây. Bên cạnh những khu rừng tươi tốt, bãi cát trắng thì thác nước, hang động, vách đá,… đều hội tụ về đây. Với vẻ đẹp tự nhiên và cả nét đẹp văn hóa dân gian thì du lịch Langkawi Malaysia là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

>> Click ngay: Du Lịch Malaysia Tháng 3 Nên Đi Đâu Chơi Gì Cho Phù Hợp

Nên Đi Du Lịch Langkawi Vào Mùa Nào? – Du Lịch Malaysia

Vậy du lịch Langkawi Malaysia mùa nào thì hợp lý? Thời tiết ở đây có sự phân chia rõ rệt với 2 mùa. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 2 và mùa mưa kéo dài từ tháng 3 đến tháng 11. Tuy nhiên, Langkawi được đánh giá là vùng khí hậu ổn định nhất trong các đảo ở Malaysia nên các bạn có thể yên tâm khám phá nơi này nhé.

Du Lịch Langkawi

Đảo có nhiệt độ dao động vào khoảng 28-35°C khá phù hợp để bạn đến du lịch bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm của sayhi.vn thì bạn nên đi vào khoảng tháng 12 để tránh mùa cao điểm và tiết kiệm chi phí nhất. Mà bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi một cách đầy đủ ở đây.

Cách Di Chuyển Đến Đảo Langkawi

1. Di Chuyển Bằng Máy Bay – Di Chuyển Đến Langkawi Malaysia

Malaysia Airline

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều chuyến bay đến Langkawi. Tuy nhiên, bạn cần phải nhập cảnh ở sân bay Kuala Lumpur. Sau đó, bạn sẽ book vé từ Kuala Lumpur bay thẳng đến Langkawi. Chỉ bay trong vòng 1 tiếng là bạn có thể du lịch Langkawi Malaysia rồi. Bạn có thể bay từ sân bay KLIA hoặc LCCT với nhiều hãng hàng không khác nhau. Phổ biến nhất là các hãng Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Đặc biệt, AirAsia thường xuyên có vé giá rẻ nên bạn hãy tranh thủ săn vé sale để tiết kiệm chi phí nhé.

2. Di Chuyển Bằng Đường Biển – Du Lịch Langkawi Malaysia

Tàu cao tốc

Dĩ nhiên là một quần đảo thì Langkawi không thể thiếu phương tiện đường biển phải không nào? Sở hữu bến tàu với quy mô lớn và tần suất các chuyến thường xuyên. Bạn chỉ cần đến trực tiếp bến tàu để mua vé mà không cần book trước. Từ bến tàu Kuala Perlis, bến tàu Kedah, từ đảo Penang và từ đảo Satun (Thái Lan) đều có các chuyến tàu cao tốc đến đây. Nếu muốn đi từ Kuala Lumpur, bạn nên đi tàu cao tốc KTM ETS từ KL Sentral đến Arau. Sau khi di chuyển 5 giờ đồng hồ, bạn sẽ đi taxi đến Kuala Perlis và đi tàu đến Langkawi.

>> Khám phá ngay: Du Lịch Malaysia Mùa Nào Đẹp Nhất – Những Lưu Ý Về Thời Tiết Malaysia

3. Phương Tiện Di Chuyển Tại Đảo Langkawi -Đi Chơi Langkawi Malaysia

Taxi ở Langkawi

Khi du lịch thì chắc hẳn taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Du lịch Langkawi Malaysia cũng vậy, nếu đi theo nhóm thì taxi là lựa chọn tiết kiệm dành cho bạn. Lý do vì taxi ở đây không tính cước theo km mà chia theo số lượng khách. Bạn có thể tra Google Maps ước lượng quãng đường và tham khảo giá trước.

Ô tô tự lái

Nếu muốn thuê ô tô tự lái ở đây, bạn cần phải có bằng lái quốc tế. Giao thông ở Malaysia ngược đường so với Việt Nam nên bạn cũng cần phải cẩn thận. Bạn chỉ cần đặt cọc tiền và bằng lái thì có thể thỏa thích vi vu trên đường phố rồi nhé.

Xe máy cho thuê

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe máy trên hòn đảo này. Dọc các cửa hàng trên đường Pantai Cenang và khách sạn bạn nghỉ sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy. Giá thuê một ngày có thể dao động vào khoảng 15-30 RM đối với xe máy còn ô tô là 120-200 RM.

>> Tham khảo ngay: Khám Phá Du Lịch Kuching Sarawak Ở Malaysia Thu Hút Du Khách

Kinh Nghiệm Vui Chơi Ở Đảo Langkawi – Kinh Nghiệm Du Lịch Malaysia

1. Các Bãi Biển

Bãi biển Pantai Cenang

Chắc chắn du lịch Langkawi Malaysia thì không thể không ghé đến các bãi biển rồi. Những bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ là nguồn cảm hứng và là nơi thư giãn lí tưởng đấy. Hãy ghé đến Pantai Cenang, đây là bãi tắm rộng và ấn tượng nhất ở Langkawi. Bãi cát trắng trải dài cùng cát mềm mịn tạo cảm giác relax cho bạn. Bên cạnh là bãi biển Pantai Tengah khá nổi tiếng. Bạn có thể đến đây và trải nghiệm các trò chơi thể thao hay mạo hiểm dưới nước. Có thể điểm qua một số trò thú vị như: trượt ván nước, dù lượn, đi thuyền chuối…

Bãi Pantai Tengah

Bên cạnh vẻ đẹp nổi tiếng của bãi biển thì Pantai Cenang cũng tập hợp nhiều địa điểm hấp dẫn. Đó là một loạt các khách sạn, nhà hàng, quán cafe, quán bar. Pantai Tengah thì sở hữu danh sách các nhà hàng và spa cao cấp với cuộc sống thư thái, nhẹ nhàng. Một số bãi biển trên đảo bạn có thể ghé qua như:  Pantai Kok, Pantai Pasit Hitam, Tanjung Rhu và Pantai Pasir Tengkorak.

2. Các Thác Nước

Thác nước Telaga Tujuh

Du lịch Langkawi Malaysia bạn sẽ thấy nơi đây còn có nhiều thác nước huyền ảo. Nhưng ấn tượng sâu đậm nhất có lẽ là Telaga Tujuh. Được kết nối với 7 hồ tự nhiên, hồ mang ý nghĩa là 7 Giếng Nước. Không gian bắt mắt và thu hút của thác nước cho bạn những tấm hình ảo diệu. Bạn cũng cần chuẩn bị sức khỏe để leo lên những bậc thang đến ngọn thác. Nhưng cũng đừng lo lắng quá vì khu vực này đã được tráng xi măng và khá dễ di chuyển. Gợi ý thêm cho các bạn một vài thác khác như: thác Temurunthác Durian Perangin.

>> Xem ngay : Tận Hưởng Chuyến Du Lịch Ipoh Malaysia Thật Độc Đáo Và Thú Vị

3. Đi Thuyền Quanh Các Đảo

Đi thuyền ở đảo Langkawi

Để tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của hòn đảo, lựa chọn phổ biến nhất là đi thuyền. Vẻ đẹp của các eo biển và bãi tắm ngút ngàn dần hiện ra trước mắt bạn. Du khách có thể thuê thuyền riêng hoặc ghép thuyền theo tour. Nếu đi riêng, bạn sẽ phải trả mức phí cao hơn khoảng 2750 RM/lần. Còn đi chung sẽ tầm 450 RM/người, bạn có thể trả giá để thương lượng nữa nhé. Tùy thuộc vào loại thuyền và chất lượng dịch vụ, giá sẽ biến động khác nhau.

4. Cáp Treo Và Cầu Trên Không Ở Langkawi

Cầu đi bộ SkyBrige

Địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể view toàn cảnh Langkawi chính là đây. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên hệ thống cáp treo SkyCab với chiều dài 1700m. Tại trạm dừng giữa và trên cùng, du khách có thể sử dụng đài quan sát để ngắm nhìn quang cảnh bao la. Sau khi chạm đỉnh núi Machincang ở độ cao 650m, chiếc cầu đi bộ trên không SkyBrige sẽ là trải nghiệm tiếp theo. Cây cầu treo dài nhất thế giới với độ cao 125m này là thử thách mạo hiểm cho những bạn can đảm.

5. Chèo Thuyền Kayak Xuyên Rừng Ngập Mặn

Chèo thuyền Kayak xuyên rừng ngập mặn

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì không nên bỏ qua hoạt động thú vị này. Bạn sẽ bất ngờ trước cảnh vật nơi đây và ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên. Đắm mình vào cảnh sắc tươi đẹp của rừng ngập mặn, du khách cảm thấy thư giãn tinh thần. Nếu không muốn tự khám phá, bạn vẫn có thể mua tour rừng ngập mặn với thời gian kéo dài khoảng 6 tiếng.

>> Tham khảo ngay: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Penang Ở Malaysia

6. Check In Tượng Đài Chim Đại Bàng

Tượng Đài Chim Đại Bàng

Bức tượng thần thánh này tọa lạc tại trung tâm Pekan Kuah thuộc đảo Langkawi. Người địa phương hay gọi “Dataran Lang” được hiểu là quảng trường Đại Bàng. Đến đây, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp bức tượng điêu khắc nghệ thuật lớn. Với hình dáng chú đại bàng hướng ra biển trong thư thế sẵn sàng vỗ cánh bay.

Checkin tượng đài chim Đại Bàng

Bức tượng màu nâu đỏ có chiều cao 12m nổi bật giữa hòn đảo là địa điểm check-in nổi tiếng. Từ quảng trường, bạn cũng có thể nhìn thấy cầu khỉ, tầng thượng hay thư giãn uống cafe và ngắm tượng đại bàng phun nước. Nếu đến đây thì bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây nhé.

7. Đi Trekking Rừng Rậm Hoặc Thăm Vườn Quốc Gia Ở Langkawi

Đi trekking rừng rậm

Tiếp tục hoạt động khám phá thiên nhiên khi du lịch Langkawi Malaysia là đây. Hướng dẫn viên địa phương sẽ chỉ dẫn tận tình để bạn có thể đi trekking rừng rậm. Được đắm mình vào thiên nhiên và cảnh sắc tươi đẹp, bạn có thể check-in ảo diệu nữa đấy. Nếu đến hòn đảo xinh đẹp này vào chiều tối, những loài sinh vật tự nhiên sống về đêm khiến bạn thích thú và lạ lẫm.

Kinh Nghiệm Ăn Uống Ở Langkawi – Kinh Nghiệm Du Lịch Langkawi

1. Gulai Ikan Talang Masin – Du Lịch Langkawi Malaysia

Gulai Ikan Talang Masin

Nếu bạn yêu thích hải sản thì không thể bỏ qua món ăn này. Cà ri cá mặn bắt nguồn Hồi giáo và trở nên phổ biến ở Malaysia. Món ăn được nấu từ cá muối, dứa, rau củ, sả và nước cà ri cốt dừa. Tuy nhiên, món này không quá mặn nhờ vào các thành phần củ sắn, cà tím, cà chua và các loại đậu. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc cơm sốt cà để thêm phần ngon miệng nhé.

2. Satay

Món Satay

Satay là món ăn vặt rất phổ biến ở Malaysia cũng như các nước châu Á khác. Đây chính là những miếng thịt được tẩm gia vị và gắn vào xiên nướng trên bếp than. Hỗn hợp tẩm ướp bao gồm sả, nghệ, mùi, hành tím, tỏi, ớt và mật ong tạo nên một vị mặn ngọt đặc biệt. Món này có thể làm với thịt heo, thịt gà hoặc thịt cừu và được ăn kèm với sốt đậu phộng, dưa leo thái mỏng và cơm nắm. Bạn có thể tìm thấy món này ở chợ đêm Langkawi và những nhà hàng địa phương với giá khoảng 1 ringgit/xiên. Ở những khách sạn 5 sao cũng có phục vụ món này với giá cao hơn rất nhiều.

>> Click ngay: Top 11 Khu Phố Ăn Uống Ở Kuala Lumpur Malaysia Thu Hút Du Khách

3. Beef Rendang – Đi Du Lịch Langkawi Malaysia

Beef Rendang

Món bò Rendang được ăn kèm với nhiều loại cơm khác nhau. Món này bao gồm những miếng bò được cắt thành khối nhỏ, hầm cùng sốt cà ri được nêm nếm các loại gia vị như gừng, nghệ, chanh, dừa nướng, quả bứa. Bên cạnh thịt bò hoặc thịt trâu, bạn còn có thể tìm thấy thịt gà, các loại thịt chay và hải sản nấu theo kiểu Rendang ở hầu hết các nhà hàng Mã Lai ở Langkawi.

4. Nasi Lemak

Nasi Lemak

Đây là tên gọi của món cơm cà chua nổi tiếng. Đầu bếp sẽ kết hợp sốt cà chua, nước cốt dừa, nhiều loại gia vị cùng với tỏi phi sa tế, hành lá và đường để tạo nên hương vị đậm đà. Bạn có thể tìm thấy món này ở hầu hết các nhà hàng khi du lịch Langkawi Malaysia. Món cơm có vị chua ngọt này có thể ăn kèm cùng với nhiều loại topping như gà chiên, cá hoặc rau sống. Nhưng ngon nhất có lẽ là ăn kèm với thịt bò rendang, cà ri đậu gà và salad dứa đậu.

5. Ayam Masak Merah – Đi Chơi Đảo Langkawi

Ayam Masak Merah

Ayam Masak merah là tên gọi của miếng gà rán được sốt kèm với cà chua. Có một vài nhà hàng địa phương còn cho thêm bỏng bô, đậu và cà rốt thái nhỏ vào hỗn hợp trước khi nêm nếm cùng ngò rí và lá chanh. Không giống như những món ăn Mã Lai khác, Ayam Masak Merah có phần ngọt và chua hơn. Món ăn phù hợp hơn với những người không ăn được cay. Giá của món này vào khoảng 4 riggit đến 6 riggit và được ăn kèm cùng với cơm trắng hoặc cơm sốt cà chua.

6. Nasi Tomato

Nasi Tomato

Đây là tên gọi của món cơm cà chua nổi tiếng. Đầu bếp sẽ kết hợp sốt cà chua, nước cốt dừa, nhiều loại gia vị cùng với tỏi phi sa tế, hành lá và đường để tạo nên hương vị đậm đà. Bạn có thể tìm thấy món này ở hầu hết các nhà hàng khi du lịch Langkawi Malaysia. Món cơm có vị chua ngọt này có thể ăn kèm cùng với nhiều loại topping như gà chiên, cá hoặc rau sống. Nhưng ngon nhất có lẽ là ăn kèm với thịt bò rendang, cà ri đậu gà và salad dứa đậu.

7. Udang Masak Lemak Nenas – Du Lịch Langkawi Malaysia

Udang Masak Lemak Nenas

Vừa có vị thơm của dứa, vừa mang vị chua cây dễ ăn, đây là món ăn rất được người dân bản địa yêu thích. Món này thường được nấu trong các ngày lễ truyền thống của người Hoa và bữa cơm đoàn tụ gia đình. Dứa, me và lá chanh là các nguyên liệu đặc trưng để tạo ra hương vị hấp dẫn cho món Udang Masak Lemak Nenas. Đây là một món không thể bỏ qua khi du lịch Langkawi Malaysia.

Một Số Điểm Mua Sắm Nổi Tiếng Ở Langkawi

1. Chợ Đêm Cenang – Du Lịch Langkawi Malaysia

Chợ Đêm Cenang

Chợ đêm Cenang khá sầm uất cũng là địa điểm hoàn hảo cho bạn mua sắm. Nơi đây bán đủ mọi loại đồ ăn, quần áo, trái cây, tất cả đều rất rẻ. Đến đây bạn vừa được thưởng thức ẩm thực địa phương lại còn khám phá được nét văn hóa đặc trưng. Các khu chợ lớn ở Langkawi mở cửa theo ngày, khu Cenang mở cửa tối thứ 5, khu Kuah Town mở tối thứ 7, các chợ đêm ở các vị trí khác mở vào thứ 4 hoặc Chủ Nhật. Các khu chợ đêm thường mở cửa từ 17:00 – 22:00.

>> Xem ngay: Mua Sắm Thỏa Thích Top 10 Trung Tâm Thương Mại Ở Penang Malaysia

2. Chợ Đêm Bazaar – Kinh Nghiệm Du Lịch Langkawi Malaysia

Chợ Đêm Bazaar

Sau khi vui chơi thả ga thì bạn nên đi ngay tới khu chợ đêm Bazar để thưởng thức bữa tối với rất nhiều các món ăn địa phương ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, khu chợ đêm này còn là địa điểm mua sắm giá rẻ ở Langkawi. Bạn có thể tới khu trung tâm thương mại miễn thuế để mua các sản phẩm với mức giá phải chăng. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 3 – 5 RM là có thể mua một món hàng mà mình yêu thích rồi.

Kinh Nghiệm Lưu Trú Ở Langkawi – Du Lịch Langkawi Malaysia

Khi du lịch Langkawi Malaysia bạn không cần phải lo lắng hiện tượng “cháy phòng”. Quần đảo này sở hữu hệ thống nhà nghỉ và khách sạn vô cùng phong phú. Có 2 khu vực chính để bạn lựa chọn nghỉ ngơi ở Langkawi:

Khách sạn khu vực bãi biển Cenang
  • Đến với Langkawi mà không nghỉ dưỡng ở những khách sạn có view hướng ra biển thì thật đáng tiếc. Nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn trên biển từ ban công khách sạn đó là khu vực bãi biển Cenang. Với bãi cát trắng dài 10km, nơi đây tập hợp đa dạng các thể loại khách sạn. Từ bình dân đến cao cấp, tất cả đều đem đến cho bạn dịch vụ tuyệt vời nhất.
Khách sạn khu Kuah
  • Khu Kuah sẽ rất lí tưởng cho những ai yêu thích shopping. Nơi đây với vô vàn cửa hàng miễn thuế cho bạn tha hồ bung lụa. Đa số khách sạn đều có chất lượng và dịch vụ tốt. Bạn có thể tắm hồ bơi, massage hay thuê phòng dành riêng để hưởng tuần trăng mật đều được tất.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm của sayhi.vn khi đi du lịch Langkawi Malaysia mà du lịch sẽ rất cần. Hy vọng bạn se có một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên trên hòn đảo xinh đẹp Langkawi này nhé!

>> Xem thêm

Đánh giá cho bài viết này
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

2 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

2 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

4 tuần ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

4 tuần ago