Du Lịch Myanmar

Tip Những Bí Kíp Về Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Hành trình du lịch đến Myanmar luôn mang lại cho bạn những trải nghiệm thật thú vị. Đến với sayhi.vn hôm nay, hãy cùng nắm ngay những bí kíp về kinh nghiệm du lịch Myanmar có ích cho bản thân nhé. Chắc chắn những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến hành thêm phần hoàn hảo đấy.

>> Xem thêm 

I/ Vài Nét Về Đất Nước Myanmar – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Myanmar

Myanmar là đất nước có diện tích lớn nhất Đông Nam Á. Với diện tích khoảng 676.578 km. Dân số của Myanmar là 56,3 triệu người. Yagoon là thành phố lớn nhất của Myanmar và chiếm đến 4,8 triệu dân số. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Myanmar. Bên cạnh đó còn có tiếng Karen,  Shan…Tiếng anh cũng là ngôn ngữ phổ biến ở đất nước này. Được người dân ở đây sử dụng như ngôn ngữ thứ hai.

Myanmar là đất nước có nền Phật giáo rất phát triển. Hàng vạn ngôi đền, chùa cùng bề dày lịch sử và văn hóa truyền thống được bảo tồn và lưu giữ nguyên vẹn. Myanmar tron những năm gần đây là một điểm đến hấp dẫn.

Đây được biết đến là đất nước Phật giáo

II/ Nên Đi Du Lịch Myanmar Mùa Nào – Những Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Myanmar mang khí hậu 3 mùa rõ ràng

Khí hậu Myanmar được chia làm ba mùa rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6. Lúc này thời tiết tương đối nắng nóng. Từ tháng 7 đến tháng 9 là mùa mưa. Còn lại từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là mùa thu. Thời tiết lúc này rất mát mẻ, dễ chịu.

Mùa thu được biết đến là mùa cao điểm du lịch của Myanmar. Vào thời điểm này trong năm bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều phong cảnh đẹp. Tuy nhiên đây là mùa du lịch nên giá cả sẽ tương đối đắt đỏ. Nếu tài chính không quá dư dả. Bạn nên lựa chọn du lịch vào mùa mưa hoặc mùa khô. Lúc này giá cả cũng như các dịch vụ sẽ rẻ hơn nhiều đấy.

>> Xem Ngay : Bật Mí Ngay Nên Đi Du Lịch Myanmar Mùa Nào Đẹp Nhất

III/ Du Lịch Myanmar Cần Chuẩn Bị Gì – Những Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Hữu Ích

1. Sim – Du Lịch Myanmar

Bạn cần phải đổi sim

Myanmaar có 3 mạng viễn thông lớn bao gồm Myanmar Telenor  Ooredoo, và MPT. Sim Ooredoo giá 1.500kyat + card 6.000kyat (nằm kế bên chỗ đổi tiền). Bạn có thể dùng suốt hành trình. Sim chủ yếu chỉ dùng để google map, check zalo, đặt Grab. Lời khuyên dành cho bạn là nên mua sim card ở sân bay. Vì bạn có thể lắp sim và đặt Grab để di chuyển về downtown hoặc bến xe.

2. Trang Phục Và Vật Dụng Cá Nhân – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Nhiều Ngày

Bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp với mỗi mùa

Khí hậu ở Myanmar mỗi mùa đều khá đối nghịch nhau. Vậy nên bạn cần chuẩn bị trang phục và các vật dụng cá nhân cho phù hợp. Nếu đi mùa hè thì bạn cần mang theo một số vật dụng như áo chống nắng, kem chống nắng. Còn nếu đi vào mùa mưa thì bạn nên mang ô dù, áo dài tay,..

>> Xem Ngay : Những Lưu Ý Cần Biết Về Du Lịch Myanmar Mặc Gì

3. Tiền Tệ Và Giấy Tờ – Những Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Cần Lưu Ý

Tiền mặt là thứ không thể thiếu

Vì Myanmar cũng thuộc khối nước trong khu vực Đông Nam Á. Vì thế khi nhập cảnh vào Myanmar, bạn không cần visa. Tuy nhiên, theo hiệp định được ký kết giữa chính phủ Việt Nam và Myanmar. Du khách Việt Nam muốn nhập cảnh vào Myanmar cần có hộ chiếu phổ thông. Và thời hạn sử dụng còn trên 6 tháng. Kèm theo là thời hạn lưu trú trên đất nước này không quá 14 ngày.

Bạn cũng cần chuẩn bị ngoại tệ bằng tiền mặt. Tỷ giá 1USD ~ 1.100MMK (1MMK ~ 20 VNĐ). Tiền phải còn mới, nguyên không bị rách hay có dấu vết lạ nào. Đô la Mỹ là một trong những ngoại tệ được tin dùng nhất ở Myanmar.

>> Xem Ngay :  Tất Tần Tật Về Chi Phí Đi Du Lịch Myanmar Mà Bạn Cần Biết

IV/ Kinh Nghiệm Di Chuyển – Kinh Nghiệm Khi Di Chuyển Ở Myanmar

1. Phương Tiện Di Chuyển Đến Myanmar – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Về Các Phương Tiện

Di chuyển đến Myanmar

Máy bay: Vietnam Airlines luôn có chuyến máy bay trực tiếp đến Yangon. Giá khứ hồi cho chặng bay Hà Nội – Yangon rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng. Trong năm, sẽ có vài đợt khuyến mãi lớn cho chuyến bay đến Myanmar. Để có những giá vé máy bay rẻ đi Myanmar. Bạn nên thường xuyên theo dõi các trang website.

Đường bộ: Để di chuyển đến Myanmar bằng đường bộ, tốn khá nhiều thời gian. Với những ai thích du lịch phượt thì đây là cách di chuyển phù hợp.

2. Di Chuyển Ở Myanmar – Lưu Ý Về Phương Tiện Đi Lại Ở Myanmar

Taxi ở Myanmar

Taxi là phương tiện phổ biến ở Myanmar. Giá đi taxi tại đây chạy theo mức giá được thỏa thuận giữa người đi và bác tài xế. Một lưu ý quan trọng cho bạn. Đó chính là khi di chuyển bất cứ một phương tiện giao thông công cộng nào. Thì bạn cũng cần phải hỏi giá và thỏa thuận giá với tài xế trước. Để tránh tình trạng nghe nhầm giá hay bị hét giá nhé.

V/ Lưu Trú Ở Myanmar – Tip Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

1. Khách Sạn Ở Khu Vực Bagan – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Về Lưu Trú

Khách sạn ở Bagan

Bagan Beauty Land Hotel, Royal Aykare Lodge,… Là hai cái tên nổi tiếng với dân du lịch ở Myanmar. Dù là khách sạn 4 sao nhưng chất lượng lại được đánh giá với khách sạn 5 sao. Hai khách sạn này không quá lớn. Tuy nhiên hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng với các dịch vụ.

2. Khách Sạn Ở Yangon – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar ở Yangon

Khách sạn ở Yangon

Hotel G Yangon,  K.C Residence,  Yangon Excelsior,… Đây là những khách sạn ở Yangon mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Các khách sạn ở trên đều nằm khá gần trung tâm thành phố. Giá cả cũng khá phải chăng.

3. Khách Sạn Ở Mandalay – Du Lịch Mandalay

Khách sạn ở Mandalay

Hotel The Haven, Ned Kelly Hotel & Irish Pub,… là những khách sạn được nhiều người yêu thích. Và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các du khách quốc tế. Chất lượng phục vụ rất tốt, giá cả rất hợp lí.

>> Xem Ngay :  Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lưu Trú Tại Mandalay Khi Du Lịch Myanmar

VI/ Những Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Myanmar – Khám Phá Myanmar

1. Bagan – Những Điều Cần Biết Về Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Bagan

Thành phố Bagan hiện nay nằm ở vùng đất khô, ở trung tâm Myanma. Nằm ở bờ phía đông của dòng sông Ayeyarwady nổi tiếng. Bagan có khá nhiều điểm đến thú vị về kiến trúc Phật giáo. Hơn nữa là đền Gru, công trình cổ khác,…

2. Yangon – Kinh Nghiệm Du Lịch Yangon

Yangon

Từ năm 2006, thủ đô của Myanmar chính thức được chuyển từ  Yangon về Naypyidaw. Tuy nhiên cho đến nay, khi nhắc đến Myanmar, mọi người vẫn thường chỉ nhắc đến Yangon. So với các thành phố lớn trong khu vực, Yangon tương đối kém phát triển. Việc bùng nổ xây dựng phần lớn là do đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc và Singapore. Hiện nay, Yongan đã rất phát triển.

Yangon có rất điểm đến thú vị như  chùa Laba Moni với tượng Phật bằng cẩm thạch màu xanh tro nguyên khối, Cung điện nổi Krawei, hay chợ Bogyoke,…

>> Xem Ngay : Khám Phá Ngay Top 10 Điểm Tham Quan Ở Yangon Hấp Dẫn

3. Mandalay – Các Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Mandalay

Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar và đang  đang phát triển với một tốc độ bất ngờ. Trước đây trong Thế chiến II, Mandalay đã từng bị đánh bom vô cùng nặng nề, chỉ để lại một số ít các ngôi chùa và cấu trúc trong thành phố.

Với phần lớn dân số của thành phố đều là Phật tử, hiện nay rất nhiều ngôi chùa được khôi phục trở lại,…Vô số cấu trúc và hiện vật tôn giáo quan trọng đều nằm rải rác khắp thành phố. Khách du lịch có thể ghé thăm các ngôi chùa và tu viện khác nhau của Mandalay và cả Nhà Chính phủ Anh cũ hay Chùa Mahamuni,…

>> Xem Ngay : Đến Myanmar Đi Ngay Top 10 Những Điểm Tham Quan Ở Mandalay

VII/ Du Lịch Myanmar Ăn Gì – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Cần Biết

1. Cà Ri Myanmar – Món Ăn Ngon Ở Myanmar

Cà ri

Cà ri Myanmar là một trong những truyền thống của Myanmar. Đã đến Myanmar, bạn nhất định phải thử qua món ăn thú vị này.  Ngoài nguyên liệu chính là ca ri nhưng các bạn có thể ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác như thịt bò, thịt heo,…Nên ăn kèm với cơm và canh cùng các loại rau,… để cảm nhận được hết hương vị đặc trưng của món ăn này.

>> Xem Ngay : Top 9 Món Ăn Ngon Ở Myanmar Làm Nức Lòng Du Khách

2. Cơm Cá Nga Htamin – Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar Về Ăn Uống

Cơm cà nga

Cơm cá Nga Htamin là món cơm khá phổ biến và thường xuyên hiện trong các bữa cơm của người dân Myanmar. Món ăn được chế biến từ gạo nấu cùng nước nghệ. Tạo thành màu vàng ươm hấp dẫn. Là kết hợp cùng một khúc cá mềm, ngọt đậm đà. Cùng nhiều loại gia vị cay nồng như tiêu, tỏi, ớt,… Món ăn tạo nên một hương vị rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

3. Salad Lá Trà Xanh – Ẩm Thực Myanmar

Salad trà xanh

Salad lá trà xanh là một món ăn vô cùng độc đáo của Myanmar. Tuy nhiên bạn nên tránh ăn món này vào buổi tối nếu không muốn bị mất ngủ. Món ăn salad được chế biến bằng cách lên men lá trà xanh. Cùng với các loại rau quả như cà chua bi, bắp cải thái sợi, đậu phộng và các loại gia vị tiêu, tỏi, ớt,… Tất cả nguyên liệu được kết hợp với nhau để tạo nên một hương vị đặc biệt.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Myanmarsayhi.vn tổng hợp đến bạn. Chúc bạn sẽ có cho mình một hành trình vui vẻ du lịch đến đất nước Myanmar nhé.

>> Xem Thêm : 

Đánh giá cho bài viết này
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

2 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

2 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

4 tuần ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

4 tuần ago