ĐIỂM ĐẾN

Top 24 Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc Tuyệt Đẹp

Bạn đang phân vân không biết đi đâu vào kì đi chơi sắp tới. Thì hôm nay Sayhi sẽ bật mí cho các bạn Top 24 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc tuyệt đẹp qua bài viết này nhé!

>> Tham Khảo:

1. Tam Đảo Vĩnh Phúc – Địa Điểm Sống Ảo Vĩnh Phúc

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời. .Địa điểm này từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình.

địa điểm du lịch Vĩnh Phúc
Tam Đảo Vĩnh Phúc

>> Click Ngay: Top 32 Khách Sạn 3 Sao Tại Quận Cầu Giấy Hà Nội Cực Kì Chất Lượng

2. Vườn quốc gia Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm nghỉ mát lý tưởng vào mùa hè được nhiều người lựa chọn. Nhưng Vườn quốc gia Tam Đảo lại chưa được nhiều người biết tới. Điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi bước tới trạm dừng nghỉ là không khí vô cùng mát mẻ, mây mù bồng bềnh. Xung quanh có rất nhiều cây cổ thụ xanh mát quanh năm. Không gian tĩnh mịch, rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư thái và khám phá khu rừng.  Đây là một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc mà du khách không nên bỏ lỡ đâu nhé!

Vườn Quốc Gia Tam Đảo

>> Click Ngay: Top 30 Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nhất Định Phải Ghé

3. Hồ Đại Lải – Địa Điểm Check-in Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị.

Hồ Đại Lải

>>> Xem ngay: Khám Phá 2 Khu Vui Chơi Có Thủy Cung Ở Hà Nội Được Yêu Thích Nhất

4. Thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên

Tây Thiên Tam Đảo Vĩnh Phúc là một trong những vùng đất tâm linh nổi tiếng ở miền bắc, với hàng ngàn người tìm tới đây mỗi năm để hành hương bái Phật, cầu bình an, tài lộc cho bản thân cùng gia đình. Nếu đã đến với địa điểm du lịch Vĩnh Phúc. Thì du khách đừng nên bỏ lỡ địa điểm này nhé! Đây là một địa điểm rất đáng để đi đấy.

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

>>> Xem ngay: Top 30 Địa Điểm Du Lịch Bắc Ninh Đậm Chất Văn Hóa Lịch Sử

5. Cụm đình Tam Canh – Địa Điểm Tham Quan Vĩnh Phúc

Cụm đình Tam Canh bao gồm ba đình: Hương Canh, Ngọc Canh, Tiên Canh. Đây đều là những ngôi đình cổ, với kiến trúc chữ Vương độc đáo, có giá trị lịch sử, văn hóa. Nghệ thuật chạm khắc độc đáo với nhiều đề tài phong phú.. Hãy đến với địa điểm du lịch Vĩnh Phúc này. Để cảm nhận và chiêm ngưỡng những nét đẹp này nhé!

Cụm Đình Tam Canh

>> Note Ngay: Top 30 Địa Điểm Du Lịch Hà Tĩnh Không Thể Bỏ Qua

6. Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh ở Vĩnh Phúc là làng gốm cổ sành, có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với những sản phẩm như chum vại, nồi niêu, ấm chén… có độ bền cao, nhằm phục vụ những nhu cầu dân dã thiết yếu.
Hơn nữa, nếu dùng gốm Hương Canh để pha trà thì giữ được vị trà và nhiệt độ rất lâu; đựng rượu không giảm nồng độ, thậm chí càng để lâu thì rượu càng ngon; đựng hạt giống, hạt giống không bị ẩm mốc và bị trẩm, khi gieo trồng thì hầu hết nẩy mầm… Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những nét đẹp này hãy đến với địa điểm du lịch Vĩnh Phúc này nhé!

7. Hồ Xạ Hương – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc Đẹp

Hồ Xạ Hương – địa điểm lý tưởng của các bạn trẻ tổ chức cắm trại, tiệc nướng ngoài trời. Với không gian mát mẻ giao hòa của núi rừng, sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng chúng bạn ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân đầy nhiệt huyết máu lửa tại đây. Hãy cùng đám bạn dạo quanh hồ, qua những con suối khe đá, len lỏi qua những tán rừng và giải mã bí ẩn của thiên nhiên vô tận. Để rồi đêm xuống ngước lên bầu trời đêm đầy sao thả những khát vọng ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ lên đó.

Hồ Xạ Hương

>>> Xem ngay: Top 27 Địa Điểm Du Lịch Hà Nam Nổi Tiếng Thú Vị

8. Tháp Bình Sơn – Địa Điểm Tham Quan Vĩnh Phúc

Được xây dựng từ thời Trần, tháp Bình Sơn là một trong những di tích lịch sử và nghệ thuật – kiến trúc có giá trị quan trọng bậc nhất của Việt Nam. Một nét độc đáo khác của tháp Bình Sơn là tòa tháp này được xây dựng không cần vôi vữa. Để làm điều này, những người xây dựng tháp đã sử dụng những viên gạch được chế tác có mấu và có gờ chỉ để giữ lấy nhau, đó là phương pháp xây gạch khẩu ở chân bệ. Nếu có dịp đến đây hãy đến với địa điểm du lịch Vĩnh phúc này nhé!

Tháp Bình Sơn

>>> Xem ngay: Top 7 Cửa Hàng Bánh Cốm Ở Hà Nội Uy Tín Nhất

9. Làng hoa Mê Linh – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc

Ghé thăm làng hoa Mê Linh, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng vô vàn loài hoa khác nhau như: hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc, hoa phong lan,… Với sự đa dạng đó, làng không chỉ cung cấp hoa cho Hà Nội và các tỉnh thành lân cận khác mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Từ đó cái lên Mê Linh cũng dần nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.

Làng Hoa Mê Linh

>>> Xem ngay: Bỏ Túi 28 Địa Điểm Du Lịch Hưng Yên Không Nên Bỏ Lỡ

10. Khu du lịch Đầm Vạc – Khu Du Lịch Vĩnh Phúc

Khu du lịch Đầm Vạc thuộc địa bàn thành phố Vĩnh Yên, trải rộng qua huyện Yên Lạc và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Là một đầm tự nhiên xanh mênh mông đã được hình thành từ ngàn năm trước, vốn là 1 phần của dòng sông Cánh. Đầm có vai trò quan trọng là cấp nước cho thành phố. Lại cung cấp bùn cho làng gốm. Nên từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của thành phố Vĩnh Yên.

Khu Du Lịch Đầm Vạc

>>> Xem ngay: Điểm Danh 25 Địa Điểm Du Lịch Tây Bắc Không Nên Bỏ Qua |

11. Chùa Tích Sơn – Du Lịch Tâm Linh Vĩnh Phúc

Chùa Tích Sơn được xây dựng từ lâu đời (cuối giai đoạn Nhà Lý). Tên tự gọi là “Ngũ Phúc Tự” (nghĩa là chùa Ngũ Phúc)hay còn gọi là chùa của 5 làng Tích Sơn cổ (gồm làng Tiếc, làng Hạ, làng Khâu, làng Đậu, làng Sậu). Hiện nay Chùa Tích Sơn thuộc phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là ngôi Chùa duy nhất được xếp hạng di tích Lịch Sử Quốc Gia tại thành phố Vĩnh Yên.

Chùa Tich Sơn

>> Xem Ngay: Mê Mẫn Với Top 6 Cửa Hàng Bánh Tôm Ngon Hà Nội Thu Hút Thực Khách

12. Vườn cò Hải Lựu – Địa Điểm Tham Quan Vĩnh Phúc

Vườn cò Hải Lựu được coi là một trong 5 khu rừng sinh thái nổi tiếng tại Vĩnh Phúc. Không rộng lớn như vườn quốc gia Tam Đảo, không quá hoang sơ như Hồ Đại Lải… Vườn cò Hải Lựu mang một nét rất riêng, rất thơ mộng và rất đỗi bình yên. Đến với vườn cò Hải Lựu du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Hãy đến đây để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp này nhé!

Vườn Cò Hải Lựu

13. Đầm Rưng- Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc

Đầm Rưng – “chiếc điều hòa khổng lồ” của khu du lịch sinh thái Đầm Rưng. Bởi hồ có diện tích rộng, mặt nước quanh năm phẳng lặng, trong xanh. Ở giữa lòng Đầm Rưng lại nổi lên một gò đất lớn mà người dân nơi đây gọi đó là một “ốc đảo” của Đầm. Mùa hè nắng gắt mà được  đáp thuyền tới “đảo” thì thật tuyệt vời. Ngồi trên “đảo” mà thả  tầm mắt nhìn quanh Đầm ta cảm giác như đang lạc vào một vùng đất hoang sơ của thời tiền sử.

Đầm Rưng

14. Hồ Điển Triệt – Địa Điểm Tham Quan Vĩnh Phúc

Hồ Điển Triệt xưa kia còn có tên gọi là hồ Miêng.  Hồ Điển Triệt ngày nay đã có nhiều thay đổi. Do thời buổi kinh tế thị trường nên hồ đã được người dân dùng để nuôi thả cá, là nơi để mọi người xa gần có nhu cầu giải trí, thư giãn đến đề câu cá và ngắm cảnh. Diện tích Hồ giờ cũng đã bị thu hẹp lại, nước trong Hồ không còn trong xanh như xưa và người dân quê tôi cũng không còn ai xuống tắm mát ở Hồ như trước nữa. Nhưng trong kí ức của mỗi người dân quê tôi thì đây vẫn là một nơi vừa mang dấu ấn lịch sử nhưng cũng vô cùng gần gũi, thân quen.

Hồ Điển Triệt

15. Di Tích Khảo Cổ Học Đồng Đậu – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc Nổi Tiếng

Di tích khảo cổ học Đồng Đậu là một trong những điểm du lịch Vĩnh Phúc quan trọng, thu hút đông đảo du khách yêu thích lịch sử và khảo cổ. Di tích khảo cổ học Đồng Đậu có diện tích khoảng 8,5 ha. Nằm trên một gò đất cao hơn 6 mét, xung quanh là vùng trũng. Tính đến nay, di tích khảo cổ này đã qua 6 lần khai quật với tổng diện tích 758 m2. Và đã phát hiện được nhiều di vật cổ, hàng nghìn tiêu bản hiện vật, đa dạng về chủng loại, chất liệu, kiểu dáng.

Di Tích Khẩu Cổ Học Đồng Hậu

16. Đền Đuông – Du Lịch Tâm Linh Vĩnh Phúc

Đền Đuông là một di tích gắn liền với nhân vật truyền thuyết lịch sử Đuông Hải Long Vương (tên húy là Long Vương). Đền Đuông còn lưu giữ các di vật, cổ vật như: Ngọc phả và 16 đạo sắc phong từ thời Hậu Lê đến thời Nguyễn, 11 pho tượng cổ, nhang án và bia đá, cột đá thời Hậu Lê, các bức hoành phi, câu đối, lư, đình đồng thời Nguyễn và các đồ thờ tế lễ khác… Năm 1993, đền Đuông được Nhà nước cấp Bằng xếp hạng Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc Gia. Đây là một địa điểm du lịch Vĩnh Phúc không nên bỏ qua đâu nhé!

Đền Đuông

17. Núi Sáng – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc

Núi Sáng còn ẩn giấu trong thẳm sâu màu xanh cây lá và vẻ trầm mặc của một cảnh quan kỳ vĩ và rất ngoạn mục, trải dài trên hàng loạt địa danh. Những địa danh khu vực Núi Sáng thường gắn liền với những huyền thoại ly kỳ từ thuở hồng hoang dựng nước của cha ông ta như: Thác Bay, núi Hình Nhân, bãi Bách Bung,… Núi Sáng – Thác Bay, món quà thiên nhiên ban tặng hiện còn nguyên vẻ sơ khai. Vẫn còn như “đang ngủ” trong lời hát ru của dòng thác.

Núi Sáng

>> Gợi Ý: Top 8 Nhà Hàng Italia Ở Hà Nội Chuẩn Phong Vị Ý

18. Khu vui chơi sông Hồng – Địa Điểm Vui Chơi Vĩnh Phúc

Khu vui chơi Sông Hồng Thủ đô (hay còn gọi là Sông Hồng Thủ đô Resort). Là một khu vui chơi ngoài trời, khu du lịch sinh thái tọa lạc tại số 189, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khu vui chơi Sông Hồng Thủ đô ra đời tạo nên một làn sóng du lịch mạnh mẽ tại Vĩnh Phúc. Góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch, dã ngoại, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Khu Vui Chơi Sông Hồng

19. Sân golf Đầm Vạc – Địa Điểm Vui Chơi Vĩnh Phúc

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ thống công trình hiện đại và đẳng cấp Sân golf Vĩnh Phúc. Chính là điểm đến hấp dẫn không chỉ người yêu golf. Mà còn là điểm tham quan tuyệt vời dành cho mọi khách du lịch đến với Vĩnh Phúc.

Sân Golf Đầm Vạc

20. Làng cổ Đường Lâm – Địa Điểm Đi Chơi Vĩnh Phúc

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 44km. Đường Lâm là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên được gọi là “đất hai vua”. Cho đến ngày nay, làng Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ có cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… với 956 ngôi nhà truyền thống. Năm 2006, Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

làng Cổ Đường Lâm

21. Chùa Hà Tiên – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc Đẹp

Chùa Hà Tiên vừa là nơi thờ Phật, vừa là phật học đường. Nơi truyền bá tri thức giáo pháp cho nhiều thế hệ tăng ni, cư sĩ qua hàng trăm năm. Nhìn bao quát địa điểm du lịch Vĩnh Phúc này ta sẽ thấy Phật đường và nhà Mẫu cao lồng lộng, uy nghi, thể hiện sự vĩnh cửu, thanh tịnh và thiêng liêng. Mặt tiền sảnh là bộ cánh cửa bằng gỗ tứ thiết, chạm trổ công phu, phía trên đặt chấn song con tiện, bên dưới tạc phù điêu tứ quý cách điệu. Ván bưng áp mái, chạy suốt mặt tiền đại điện, có 5 khuôn chữ lớn, nét khắc tinh xảo và mẫu mực.

Chùa Hà Tiên

>> Đọc Thêm: Top 7 Các Nhà Hàng Buffet Ở Hà Nội Đặc Sắc Mà Bạn Nên Thử

23. Bảo tàng Vĩnh Phúc – Tham Quan Vĩnh Phúc

Bảo tàng tỉnh hiện đang trưng bày trên 4.000 tư liệu, hiện vật. Giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử vùng đất, con người Vĩnh Phúc từ thời kỳ tiền sơ sử đến nay. Thời gian qua, với việc đổi mới không gian, cách trưng bày. Bảo tàng đã thu hút lượng lớn khách tham quan và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

bảo Tàng Vĩnh Phúc

24. Quảng trường Hồ Chí Minh – Địa Chỉ Các Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc

Nằm trong tổng thể kết nối nhiều công trình văn hóa thể thao khác nhau trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, công trình Quảng trường Hồ Chí Minh đang là điểm nhấn quan trọng trước cửa ngõ vào trung tâm thành phố, đầu mối giao thông đối ngoại, một không gian xanh trong lòng đô thị Vĩnh Yên. Với mỗi người dân thành phố, nó đã và đang tạo không gian lý tưởng để sinh hoạt vui chơi, giải trí sau những giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi.

Quảng Trường Hồ Chí Minh

25. Đình Ngọc Canh – Địa Điểm Du Lịch Vĩnh Phúc

Đình Ngọc Canh là một trong những điểm tham quan Vĩnh Phúc đáng chú ý. Đình nằm ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc,. DDược khởi dựng từ thời Hậu Lê vào thế kỷ 17 đình Ngọc Canh. Đình được xây dựng rất đồ sộ, với nhiều cột lớn kết cấu vững chãi. Đình còn nguyên vẹn với 3 tòa kiến trúc bố cục hình chữ “vương”. Tiền tế 5 gian dài 20m, rộng hơn 7m; đại đình 5 gian với 2 đĩ dài 24m, rộng 15,5m; Hậu cung 5 gian dài 10m, rộng hơn 7m.

Đình Ngọc Canh

Sau khi đã cùng Sayhi điểm danh qua Top 21 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc. Thì còn ngại ngần gì không lựa chọn Vĩnh Phúc là điểm đến du lịch trong chuyến du lịch sắp tới thôi.

>>> Xem thêm:

3.5/5 - (19 bình chọn)
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

2 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

2 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

4 tuần ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

4 tuần ago