ẨM THỰC

Thử Ngay Trà Móc Câu Thái Nguyên Chính Gốc, Tại Sao Không?

Được đánh giá là một trong những loại danh trà nổi tiếng nhất Việt Nam, trà Móc Câu Thái Nguyên không chỉ thơm ngon mà còn có bề dày lịch sử lâu dài. Nếu bạn vẫn chưa biết nhiều về trà Móc Câu, hãy để sayhi.vn giới thiệu đến các bạn nhé! 

Trà Móc Câu Là Gì?

Là một loại trà nổi tiếng của vùng đất trung du Tân Cương thuộc tỉnh Thái Nguyên, cái tên trà Móc Câu có nguồn gốc từ hình dáng của cánh trà, cong như lưỡi câu cá. Theo Danh Trà thì để có được hình dáng như thế, người làm trà phải đi qua một công đoạn chế biến trà xanh – đó chính là quá trình vò. Được biết, mục đích chính của việc vò lá trà là làm rách lớp biểu bì của bề mặt lá. Khi pha trà, chúng ta có thể lấy được tất cả tinh túy của lá trà khô vì “chất trà” đã hòa tan vào nước vào nước. Ngoài công dụng làm đẹp mắt, việc tạo hình lưỡi câu còn giúp cho lá trà đỡ nát hơn trong quá trình vận chuyển và bảo quản được thời gian lâu hơn.

Công đoạn vò lá trà

Khi xưa lúc chưa nghĩ ra hình thức làm trà này, người xưa thường đem lá trà đi hấp. Sau đó phơi khô và ép thành từng bánh riêng biệt. Mỗi lần uống thì tách một ít lá trà từ bánh. Đem đi mài cho thành bột rồi khuấy với nước sôi uống dần. Mãi đến khoảng trước thế kỷ thứ 10, kiểu làm lá trà móc câu ra đời. Thay vì hấp như lúc trước, người chế biến sẽ xao lá trà bằng chảo. Lúc này, hương vị trà sẽ không bị mất đi. Người uống mới thực sự cảm nhận được trọn vẹn mùi hương  .

Chỉ đơn giản là được chế biến từ phương thức trên với hình dáng giống móc câu cá, trà móc câu đã dần trở nên phổ biến và mang màu sắc đặc trưng của mảnh đất Thái Nguyên, đặc biệt là vùng danh trà Tân Cương.

Những Lợi Ích Thần Kì Của Trà Móc Câu

1. Chống biếng ăn và rất tốt cho hệ tiêu hóa

Khi bạn gặp phải tình chán ăn, ăn không ngon hay nhạt miệng thì uống trà rất tốt đấy. Trà Móc Câu có hàm lượng fluoride khá cao giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp cải thiện đường tiêu hóa.

2. Ngăn ngừa ung thư

Trong trà có chứa rất nhiều chất giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư. Các chất này sẽ kích hoạt enzym giải độc từ bên trong cơ thể để ngăn chặn các tế bào ung thư hình thành và phát triển.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh phụ nữ mắc ung thư vú sử dụng trà sẽ cải thiện tình trạng bệnh, các hoạt chất polyphenol sẽ giảm sự tăng trưởng tế bào của các khối u.

3. Hỗ trợ giảm cân, trẻ hóa làn da

Chất Polyphenol có ở trong trà giúp tăng cường tốc độ chuyển hóa chất béo thành calo. Bên cạnh đó cũng làm tăng mức độ oxy hóa chất béo giảm mỡ thừa. Vì vậy, chị em phụ nữ hãy uống trà mỗi ngày để sở hữu vóc dáng thon gọn và tràn đầy sức sống nhé!

Bên cạnh đó, uống trà thường xuyên giúp làn da trở nên mịn màng và đàn hồi, giảm các tình trạng về mụn, tàn nhang hay xỉn màu. Trà Móc Câu giúp cải thiện làn da, chống lão hóa, tránh chảy xệ, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

4. Giúp tỉnh táo, giảm căng thẳng, stress

Bên cạn các lợi ích về sức khỏe, uống trà còn giúp tâm trạng bạn thoải mái, sảng khoái, tỉnh táo nhờ các chất axit amin. Các chất này sẽ bài tiết và chi phối cảm xúc, niềm vui, bạn sẽ trở nên phấn chấn và ổn định huyết áp rất tốt.

Đặc biệt, trong trà có một chất là caffein. Tương tự như cà phê, trà cũng chứa hàm lượng caffein nhưng rất ít. Hợp chất này giúp kích thích thần kinh, lưu thông tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lợi tiểu,… Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lạm dụng trà nhé, uống nhiều trà có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn đó, bạn chỉ cần uống một lượng trà vừa đủ thôi là được.

Ngoài ra, tác dụng của trà Móc Câu còn giúp: cải thiện trí nhớ, tránh đột qụy, giảm biến chứng bệnh tiểu đường, chống bệnh về tim, chống các vi khuẩn gây hại,…

Cách Pha Trà Móc Câu

1. Pha Kiểu Việt Nam

Đa phần người Việt Nam sẽ pha trà bằng ấm và chén sứ giống như các nước phương Tây. Để trà có vị ngon nhất, nên pha trà với tỷ lệ 1g trà với 50ml nước. Dùng nước nóng khoảng 80°C để pha trà. Nếu bạn không có dụng cụ đo nhiệt độ thì bạn có thể để nước trên bếp sau khi sôi khoảng 5 phút. Rót nước lần đầu cho ngập mặt lá rồi đổ đi. Ta chỉ nên dùng nước trà pha sau 30s ở lần thứ hai. Bạn nên thêm 10s vào các lượt nước sau để đảm bảo hương vị trà đồng đều nhất có thể.

2. Công Phu Trà

Trà pha theo công phu trà thường dùng chén khải hoặc ấm tử sa. Tỷ lệ trà/nước là khoảng 1g trà/20ml nước, hoặc 1g/40ml nếu bạn là người chưa quen uống trà xanh. Sau khi trà được cho vào ấm, rót nước ngập mặt trà rồi đổ đi ngay. Sau đó tiếp tục cho nước nóng 80°C vào ấm và ngâm chừng 10s là có thể dùng được. Ở các lượt nước sau bạn nên thêm vào 5s

3. Pha Lạnh

Để giải nhiệt trong những ngày oi bức thì pha trà lạnh là phương án hoàn hảo nhất. Tỷ lệ trà và nước là 1g trà cho 100ml nước. Nếu pha lạnh thì bạn nên sử dụng loại chai đựng nước bằng nhựa có bộ lọc ở miệng chai. Pha lạnh thì rất dễ, bạn chỉ cần cho trà và nước sôi để nguội vào chai. Để ngăn mát tủ lạnh sau một đêm (khoảng 8 tiếng) là có thể dùng được rồi.

Mua Trà Móc Câu Sỉ Lẻ

Bạn có thể mua trà móc câu sỉ hoặc lẻ từ Danh Trà. Đây được biết đến là công ty gia đình có truyền thống làm trà móc câu ở Thái Nguyên lâu đời bậc nhất. Các sản phẩm tại Danh Trà được đảm bảo là trà chính gốc. Được thu hái từ những vườn trà ở Thái Nguyên. Bạn có thể vào website: https://danhtra.com/ để có được những thông tin  về giá đầy đủ và chính xác nhất nhé.

Hy vọng những thông tin về Trà Móc Câu trên đây của sayhi.vn sẽ hữu ích cho bạn và mọi người.

3/5 - (2 bình chọn)
Share
Published by
Admin

Recent Posts

  • Dịch vụ

Top 5 Ứng Dụng Chụp Ảnh Đẹp Nhất Cho Xiaomi 14 Ultra

Chào mừng đến với bài viết của tôi! Trong bài viết này, tôi sẽ giới…

2 tuần ago
  • LƯU TRÚ

Resorts International Vietnam: Cảnh Báo Các Chiêu Trò Trong Ngành Du Lịch

Resorts International Vietnam là một trong những tập đoàn du lịch lâu đời tại Việt…

2 tuần ago
  • CÔNG TY

Tìm Hiểu Về OKVIP – Tập Đoàn Giải Trí Truyền Thông Số 1 Châu Á

Tìm hiểu về OKVIP được coi là đơn vị tiên phong trong ngành giải trí…

2 tuần ago
  • Dịch vụ

Khám Phá TOP 10 Địa Chỉ Thi Công Nội Thất Huế Uy Tín

Thiết kế không gian nội thất là như mở cánh cửa vào một thế giới…

3 tuần ago
  • Dịch vụ

Lưu Ngay Top 10 Địa Chỉ Suất Ăn Công Nghiệp Bình Dương

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của các công ty và xưởng sản…

4 tuần ago
  • GIẢI TRÍ

Tổng Hợp Những Câu Thơ Buồn Về Tình Yêu Mang Nhiều Tâm Trạng

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, tình yêu không chỉ là…

4 tuần ago